Cách làm bánh mì nướng muối ớt siêu ngon lại siêu đơn giản

Nguồn gốc về bánh mì nướng muối ớt lạ miệng này là xuất phát từ miền Tây phía Nam, người dân xứ này nổi tiếng với những món ăn vặt tuổi thơ. Nay với bánh mì nướng muối ớt vừa lạ vừa quen lại khiến cho bao người yêu thích. Chỉ với sự kết hợp đơn giản từ bánh mì và sốt sa tế đặc trưng cũng khiến cho chiếc bụng chúng ta trở nên cồn cào rồi đấy.

Bạn đang đọc: Cách làm bánh mì nướng muối ớt siêu ngon lại siêu đơn giản

Cách làm bánh mì nướng muối ớt truyền thống

Bánh mì nướng muối ớt sốt sa tế tôm khô

Nguyên liệu chuẩn bị cho bánh mì muối ớt thơm lạ

  • Bánh mì (tùy số lượng người ăn)
  • 10gr ớt bột
  • 10gr sa tế
  • 100gr chà bông
  • 10gr tôm khô 
  • 10gr ruốc hoặc tép
  • 2 cây xúc xích
  • 1 viên phô mai con bò cười
  • 10gr hành lá tươi
  • Các gia vị thêm: tương ớt, bơ, sốt mayonnaise, tương cà…

Các nguyên liệu làm bánh mì muối ớt truyền thống

Các bước thực hiện bánh mì nướng muối ớt ngon khó cưỡng

Bắt tay vào làm bánh mì nướng muối ớt ngon xuất sắc

Bước 1:

Đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị rửa các nguyên liệu sạch sẽ trước, với hành lá, các bạn rửa với nước rồi cắt nhỏ, sau đó cho hành lên chảo với 1 ít dầu, các bạn cần thao tác nhanh vì tránh để hành bị sẫm màu nhìn không ngon nhé; với xúc xích, các bạn chỉ cần cắt thành lát là được.

Bước 2:

Tiến hành nướng bánh mì thơm lừng

Đối với bánh mì nướng muối ớt, nguyên liệu bậc nhất tạo nên vị ngon khó quên của món này, là nước sốt. Món ăn của bạn có thành công hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng nước sốt bạn sắp chuẩn bị sau đây nè, nhưng các bạn cứ yên tâm vì đã có Bloganngon.edu.vn bên cạnh để hướng dẫn các bạn từng bước một rồi, các bạn chỉ cần làm theo là được nhé: đầu tiên, các bạn hãy chuẩn bị phần tôm khô được ngâm nước trước 4-5 tiếng để tôm khô được mềm hơn, sau đó vớt ra để ráo rồi dùng cối đâm cho nhuyễn ra, tỏi thì các bạn nên băm nhỏ ra. Với số tỏi này các bạn sẽ phi với 30gr bơ để tạo mùi hương hấp dẫn hơn nhé. Kế tiếp, các bạn sẽ cho tôm khô vào xào cho săn lại, tầm 3 phút thì các bạn cho thêm 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng bột ớt, 1 muỗng bột ớt rồi khuấy đều hỗn hợp này trong chảo. Khi hỗn hợp này bị đặc lại, các bạn cho thêm nửa chén nước lọc nhỏ để làm loãng hỗn hợp này 1 tí rồi vặn lửa nhỏ, tiếp tục khuấy đều tay cho hỗn hợp đặc lại 1 lần nữa thì hoàn thành.

Bước 3:

Tìm hiểu thêm: Cách làm gỏi gà bắp cải hành tây tại nhà ngon miễn chê

Thành phẩm thơm ngon đậm đà khó cưỡng

Với cách làm bánh mì muối ớt này, bánh mì cần được cán dẹt để dễ phết gia vị lên trên, cũng như tiện cho việc nướng, cả ăn luôn đó. Các bạn chỉ cần phủ đều mỡ hành, nước sốt lên hai mặt bánh mì rồi sau đó các bạn sắp xếp các miếng xúc xích sao cho vừa miệng ăn và chuẩn bị 1 lò than, nướng trực tiếp trên vỉ hoặc tiện hơn các bạn có thể nướng bằng lò (nếu có). Bánh mì nướng muối ớt sẽ ngon hơn khi nướng liên tục và ngon hơn khi dùng nóng nè. Khi nướng xong, các bạn chỉ cần cho 1 ít tương tùy thích như mayonaise hay tương cà, tương ớt hoặc cả 3 cũng được luôn, thêm 1 ít topping như chà bông hay thêm mỡ hành là hết sẩy luôn nè.

Xem thêm video hướng dẫn cách làm bánh mì nướng muối ớt siêu ngon Bloganngon.edu.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm bánh mì nướng muối ớt sốt bơ béo ngậy

Bánh mì nướng muối ớt sốt bơ siêu cay

Nguyên liệu chuẩn bị cho bánh mì nướng muối ớt sốt bơ

  • Bánh mì
  • 10gr bột ớt
  • Bơ thực vật 
  • 2 cây hành lá
  • Các gia vị cần có: muối, tương ớt, dầu,…

Các bước chế biến bánh mì nướng muối ớt sốt bơ thơm ngất ngây

Từng miếng bánh mì thấm đượm gia vị giòn tan

Bước 1:

Cách làm món này cũng tương tự như cách truyền thống trên, nhưng với sốt bơ chúng mình có thể làm đặc biệt hơn 1 chút thôi nè.

Đầu tiên, các bạn sẽ trộn các gia vị lại với nhau theo công thức như sau: 1 muỗng tương ớt, 1 muỗng bột ớt rồi dùng muỗng trộn cho bột ớt tan hẳn.

Bước 2:

Các bạn rửa sạch hành lá rồi cắt nhỏ hành lá để ráo, sau đó dùng chảo, cho vào 2 muỗng dầu rồi bật bếp cho dầu sôi hẳn, khi dầu sôi các bạn nhanh chóng cho hết hành vào rồi tắt bếp, không nên tiếp tục để lửa vì nó sẽ khiến hành bị héo không ngon nha.

Bước 3:

Phần bơ cay béo ngậy ăn ngon ngất ngây

Vẫn là cán nhỏ bánh mì, các bạn có thể chia ổ bánh mì làm đôi để dễ ăn hơn, sau đó phết lên 1 ít bơ thực vật đã được nóng chảy, sau đó cho gia vị cay lên trên mặt sao cho đều hai mặt bánh. Cách nướng vẫn như trên, tuy nhiên khi nướng xong, các bạn sẽ giữ nguyên bếp, rồi cho thêm 1 ít phô mai, rồi 1 lớp bơ tan chảy lên trên bề mặt rồi nướng 30 giây, tiếp tục đảo mặt kia và thực hiện tương tự như thế, vẫn nướng thêm 30s là xong. Khi bánh mì đã nướng tươm tất, các bạn lấy ra rồi cho thêm các topping kèm như ruốc, trứng cút, mỡ hành rồi 1 ít tương ớt, tương cà là ngon lành cành đào luôn.

>>>>>Xem thêm: 3 bí quyết để có cách luộc vịt ngon không hôi, thịt thơm bùi đẹp mắt

Món ăn đường phố này đúng là ngon khỏi phải bàn

Vậy là Bloganngon.edu.vn đã chia sẻ cho bạn 2 cách thực hiện bánh mì nướng muối ớt cực kỳ hấp dẫn phải không nào? Món này các bạn có thể chuẩn bị cho những dịp cuối tuần quây quần cùng gia đình hay chiêu đãi bạn bè 1 bữa ăn vặt đơn giản đều được nhé! Chúc các bạn thành công!

Bloganngon.edu.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *